Trình biên soạn code tuyệt vời PHP,CSS,HTML tự động sửa lỗi .......

Ở đây tôi không so sánh với Vim hay Emacs mà nói đến PSPad, jEdit, NotePad++. Đó là những trình soạn thảo tôi đã sử dụng trong nhiều năm qua, tôi đã nhiều lần bị thuyết phục rằng “đây là trình soạn thảo cuối cùng mình cần” để rồi sau đó lại nhận ra rằng chúng không tuyệt vời như tôi vẫn nghĩ.


[IMG]

jEdit thì thiếu hỗ trợ, hệ thống diễn đàn thì quá tệ. PSPad thì là mã nguồn đóng với hệ thống add-on lộn xộn. Notepad++ thì đã thuộc về dĩ vãng đến nỗi tôi không nhớ chính xác lí do để từ bỏ nó.

Khi bắt đầu viết PHP, tôi đã bỏ thời gian để đánh giá, so sánh nhiều trình soạn thảo PHPkhác nhau cũng như các IDE. Sau khi sử dụng một vài trình soạn thảo, tôi lại bắt đầu nhắm tới các IDE, trong số đó là Aptana, Eclipse.
Sau đó cũng có một số lựa chọn khác cho đến khi tôi gặp Komodo Edit. Sau khi thử nghiệm, đánh giá bằng cách sử dụng hệ thống forum của ActiveState, cài các addon và tinh chỉnh nó tôi có thể nói rằng Komodo Edit là phần mềm soạn thảo PHP miễn phí tốt nhất hiện nay.

Thứ nhất, đây là phần mềm nguồn mở, một sản phẩm của ActiveStateKomodo Edit cũng có bản thương mại là Komodo IDE, vì thế nó luôn được phát triển. Activestate có hệ thống diễn đàn rất mạnh với cộng đồng người dùng lớn. Ngoài ra phần mềm này được dựa trên Mozilla, sử dụng cùng framework của Firefox, phiên bản tiếp theo Komodo IDE/Edit 6 sẽ được dựa trên codebase như Firefox 3.5, điều này có nghĩa là Komodo hỗ trợ đa hệ điều hành mà không cần Java, và có các tính năng quen thuộc như trang about:config cũng như hệ thống addon đầy đủ trong Firefox.


[IMG]

Thứ hai, Komodo có rất nhiều tùy chỉnh về cấu hình. Tính năng “Quick Search” rất hữu dụng, bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm phím tắt bạn cần.


[IMG]

Thứ ba, Komodo Edit có khả năng macro tiên tiến. Như hình bạn thấy, có hai ngôn ngữ được hỗ trợ là Python hoặc JavaScript.


[IMG]

Một tính năng siêu việt khác là Zend Coding, đây là một bổ sung dạng addon.


[IMG]

Với Komodo Edit bạn có thể xem trước file PHP sẽ hiển thị như thế nào trên trình duyệt.


[IMG]

Một trong những lí do chính tôi thích Komodo Edit là nó hỗ trợ tự động hoàn thành cú pháp rất tốt.


[IMG]

Thêm một tính năng tuyệt với khác đó là Komodo Edit có thể kiểm tra cú pháp PHP, giống như trong Visual Studio.


[IMG]

[IMG]

Komodo Edit có thể truy cập FTP


[IMG]

Khi mở nhiều file bạn sẽ có thể xem theo dạng tab.


[IMG]

Khi chọn Help > List Key Bindings bạn sẽ mở trang HTML trên trình duyệt mặc định với danh sách liệt kê các phím tắt.


[IMG]

Kết luận: Theo tôi, Komodo Edit là một sản phẩm tuyệt vời, là một công cụ rất hữu ích cho bất kì lập trình viênPHP nào.
Bình Luận