Tối ưu hóa phần mềm khôi phục cài đặt ban đầu.Almeza MultiSet Professional 8.2

Almeza MultiSet Professional 8.2: Tạo USB tự động cài đặt Windows và phần mềm

31/03/2013 00:14

Bạn cảm thấy mất thời gian mỗi khi cài đặt lại hệ điều hành cho máy tính cùng với hàng tá phần mềm? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo USB cài đặt Windows và các phần mềm hoàn toàn tự động.

Tải Almeza MultiSet 8.2 tại đây (dung lượng 6,5MB). Sau khi cài xong, bạn chạy file activate multiset.amltkey để kích hoạt chương trình.

Bước 1: Tạo gói phần mềm tích hợp
Để gói cài đặt Windows có thể cài đặt tự động các phần mềm, bạn cần phải tạo gói phần mềm tích hợp. Đầu tiên, bạn khởi động chương trình, vào menuFile > New package > điền tên phần mềm, chọn đường dẫn file cài đặt phần mềm cần tích hợp > nhấn OK. Almeza MultiSet sẽ mở file cài đặt để bạn thực hiện thao tác cài đặt như bình thường, chỉ có khác là chương trình sẽ ghi lại các thao tác đó để khi cài lại Windows, những phần mềm được thêm vào sẽ âm thầm cài đặt vào hệ thống. Khi kết thúc việc cài đặt phần mềm, bạn nhấnStop để ngừng ghi lại thao tác. Bạn thực hiện tương tự để thêm vào các phần mềm khác, có thể phân loại cho dễ quản lý.
Tiếp theo, bạn vào Service > Create disc > Software > chọn đường dẫn chứa gói phần mềm tích hợp (có thể tự tạo một thư mục nào đó, chẳng hạnC:\Pmtichhop). Trong cửa sổ tiếp theo, bạn đánh dấu chọn những phần mềm sẽ được tích hợp > Next > Start. Bạn chờ trong giây lát để quá trình tạo gói phần mềm hoàn tất.

Bước 2: Tạo USB/DVD cài đặt Windows tự động
Bạn vào Service > Create USB Flash Drive > chọn Bootable USB Flash Drive with Windows and applications.
Tiếp tục, bạn chọn hệ điều hành sẽ cài đặt (Windows Vista/7), đánh dấu chọnAutomatic installation with a, nhấn Settings và điều chỉnh các thiết lập như: ngôn ngữ, múi giờ, bàn phím,… Xong, nhấn OK > Next.
Bước tiếp theo khá quan trọng, bạn có hai lựa chọn bộ cài đặt Windows là từ thư mục chứa hệ điều hành sao chép từ DVD hoặc từ file ảnh đĩa ISO tải về trên mạng. Ở phần Select a folder with Universal MultiSet, bạn chọn thư mục chứa gói phần mềm ở bước 1, cụ thể là C:\Pmtichhop. Sau đó nhấnNext > điền thông tin Product key.
Cuối cùng, bạn chọn ổ đĩa USB sẽ cài đặt rồi nhấn Start và chờ trong giây lát để hoàn tất. Việc sử dụng USB này không có gì khó khăn, bạn chỉ việc boot từ USB rồi cho tự động cài đặt là xong. Các phần mềm sẽ được thiết lập giống như bạn thiết lập ban đầu. Bạn cũng có thể tích hợp driver tương tự như tích hợp phần mềm.






Bình Luận